Hotline : 088-874 8702-3
  Email: [email protected]

บทความ

/ บทความ

ประโยชน์ของไวน์ ดีต่อสุขภาพอย่างไร

ประโยชน์ของไวน์ ที่ดีต่อร่างกาย ไวน์เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เก่าแก่ที่สุดของมนุษยชาติ ดื่มกันมาหลายพันปี และได้มีพัฒนาการผลิตการหมักบ่มขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันทำให้ได้รสชาติที่ดีขึ้น  เราเคยได้ยินกันมาบ้าง ว่าการดื่มไวน์ ในปริมาณที่พอเหมาะและสม่ำเสมอ โดยพื้นฐานทั่วไปก็คือผู้ชายวันละ 2 แก้ว ผู้หญิงวันละ 1 แก้ว จะทำให้มีผลดีต่อสุขภาพ และลดการเกิดโรคหลายชนิดได้ ที่ผ่านมามีงานวิจัยจำนวนมากที่ยืนยัน ประโยชน์ของไวน์ ในด้านต่าง ๆ [..ข้อมูลเพิ่มเติม..]

มารู้จัก! ชื่อเรียกตามขนาด ขวดไวน์

ขวดไวน์ 750 ml. เป็นขวดไวน์ขนาดมาตราฐานที่เราคุ้ยเคย เพราะส่วนใหญ่ไวน์ที่ขายในตลาด ก็จะเป็นขวดขนาด 750 ml. เกือบทั้งหมด แต่จริงๆ แล้วขวดไวน์มีมากมายหลายขนาด และแต่ละขนาดยังมีชื่อเรียกอีกด้วย ชื่อขนาดของขวดไวน์ขวดใหญ่นั้น ถูกตั้งตามชื่อของกษัตริย์ต่างๆ ในพระคัมภีร์ไบเบิล ไวน์นั้นถูกนับมาแต่โบราณกาลว่าเป็นสิ่งที่มีชีวิต ฉะนั้นการตั้งชื่อหรือเรียกไวน์ตามชื่อเทพ หรือนักบุญจึงไม่ใช่เรื่องเปลก ทั้งนี้ทั้งนั้นเราลองมารู้จักชื่อและความหมายของขวดไวน แต่ละขนาดต่างๆ กัน [..ข้อมูลเพิ่มเติม..]

การเลือกซื้อตู้แช่ไวน์ ที่มีคุณลักษณะใช้ในการแช่ไวน์ได้อย่างดี

การเก็บไวน์ หรือการเลือก ตู้แช่ไวน์ นั้นก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ถ้าหากเก็บไม่ดี ไม่รู้วิธีการเก็บที่ถูกต้องแล้ว จะทำให้ไวน์นั้นเสียรสชาติไป เพราะไวน์แต่ละชนิด มีวิธีการดูแล การเก็บรักษา และอุณหภูมิการเก็บที่เหมาะสมแตกต่างกัน การที่จะดูแลรักษาเครื่องดื่มชนิดนี้ จึงจำเป็นต้องมีการออกแบบให้มีฟังค์ชั่นที่มากกว่าตู้เย็นที่ให้เฉพาะความเย็นทั่วไป เพื่อคงรสชาติและคุณภาพของไวน์ที่ดีจนหยดสุดท้าย [..ข้อมูลเพิ่มเติม..]